วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Underverse

Underverse(X Tale)
อันเดอร์เวิร์ด หรือ เอ็กเทล สร้างโดย Jakei ➘
      เอ็กเทล เป็นจักวาลที่เเยกออกมาจากอันเดอร์เทล โดยถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ X Event และ Underverse โดย อันเดอร์เวิร์ดเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน X Event โดย X Tale เป็นจักวาลที่สร้างขึ้นโดย X Gaster ตัวละครทุกตัวทำหน้าที่เหมือน อันเดอร์เทล ยกเว้น Asriel(แอสเรียว) Chara(คาร่า) และ Gaster(แกสเตอร์) โดยในจักวาลนี้ แอสเรียว ยังคงไม่ตายและมีชีวิตอยู่จนฟริคตกลงมา คาร่าและฟริกได้อาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวของราชวงศ์ ทั้ง 2 มีร่างกายเป็นของตนเองและมีอายุจนถึง 18 ปี และ เอ็ก-แกสเตอร์ นักวิทยาศาสตร์หลวงและยังไม่ตายอาศัยอยู่ใน ไทม์ไลน์-ทรูแปฟิซิกและอาศัยอยู่ที่โลกภายนอกของอันเดอร์กราวนร์ของ X Tale โดยการทดลองหลักของแกสเตอร์คือพลังในการเขียนทับจักรวาลต่างๆ หรือ Overwrite พลังที่จะสามารถเปลี่ยน ซอร์ส-โค้ต ของAUแต่ละAUที่สามารถเดินทางไปได้ เเละสามารถควบคุมจักวาลทั้งจักรวาลได้อย่างสมบูรณ์ เรื่องราว ตัวละคร การนำเนินเนื้อเรื่อง หรือแม้แต่วิธีการตายของแตล่ะตัวละคร ทั้งหมดสามารถกำหนดได้ด้วยพลังของ Overwrite  
               X Tale
                 โดยเรื่องราวของ X Tale เกิดขึ้นจากการที่มีมนุษย์ตกลงมา ฟริกมีพลังแห่งปณิธานที่สูงมาก สูงมากจนสามารถทำลาย บาร์เลียได้อย่างง่ายดายและมนุษย์กับมอนเตอร์ก็ได้อาศัยอยู่ร่วมกัม แซน และ ปาเปรัส ใน AU นี้ทั้ง 2 คนเป็นลูกของแกสเตอร์และถูกฝึกให้เป็นโรเยวการ์ต ส่วนมากตัวละครใน AU นี้จะใส่ชุดสีดำและเทาสลับการไป ในจักรวาลของ X Tale นั้นแกสเตอร์ได้สร้างพลังในการ Overwrite และมอบให้กับฟริคครึ่งนึงและวิญญาญของฟริคและแกสเตอร์ทั้งสองคนนั้นมีวิญญาญของแต่ละครึ่งของแต่คน  โดยฟริคใช้พลังในการ Overwrite จักรวาล X Tale ขึ้นมาอีกรอบก่อนการ Overwrite ครั้งที่ 10 คาร่า และ ฟริค มีร่างกายเป็นของตนเอง แต่ในการ Overwrite ครั้งที่ 10 แกสเตอร์ได้ทำให้ร่างกายของฟริคและคาร่ารวมเข้าด้วยกันและแกสเตอร์ก็เรียกการใช้พลัง Overwrite เหล่านั้นตามจำนวนของการทดลองที่ถูกรีเซ็ตหรือเรียกว่า เอ็ก-เพอร์รีเมร์น จนกระทั้งฟริคของให้แซนฆ่าตนเองพื่อที่จะทำตามแผนบ้างอย่างแต่แซนปฏิเสธ ฟริคจึงที่จะพยายามที่จะฆ่าแซนแต่ในขณะที่แซนกำลังจะตายนั้นฟริคก็ได้ตั้งชื่อเล่นเล่นกับแซนว่า ครอส(cross) แต่แกสเตอร์เข้ามาห้ามได้ทันและได้ยึดพลัง Overwrite คืนมาจากฟริกและรีเซ็ตไทม์ไลน์เป็นครั้งที่ 11  ในไทม์ไลน์ที่ 11 นั้นฟริกได้เปิดเผยว่า ในร่างของตนเองนั้นมีคาร่าสิงอยู่แต่คาร่าไม่สามารถที่จะควบคุมร่างได้เพียงแต่ทำให้ฟริกเข้าร่วมแผนการทดลองของตนเอง หลังจาการ Overwrite ครั้งที่ 11 X Tale Sans(แซน) ได้มีควาทรงจำของการเจโนร์ไซร์ และมีความทรงจำของอันเดอร์ในจักวาลหลัก หลายเหตุการ์ใน X Tale Underverse sans ถูกพลังของ Overwrite ควบคุมและเกือบทำร้าย อันดาย และ ครอบครัวของราชวงศ์ แซนยังถูกพลังของ Overwrite ให้มีความทรงจำของการเจโนร์ไซร์ อีกด้วยและทำให้มีความทรงจำของไทม์ไลน์ทั้ง 10 ของจักรวาล X Tale จากนั้นเรื่องของ Underverse ก็ถูกตัดมาที่ X Event 
X Event
                   
X Event เป็นเหตุการที่ X Tale Chara หรือ Cross Chara ได้สิงร่างฟริกและได้สู้กับแซนในไทม์ไลน์ของการเจโนร์ไซร์หลังจากเหตุการของ Underverse แซนก็สามารถดึงวิญญาญของคาร่าออกมาได้สำเร็จ และไดผนึกวิญญาญของคาร่าไว้ที่ร่างกายของตนเอง จึงทำให้คาร่าไม่สามารถที่จะทำอะไรได้เลยหรือแม้แต่การรีเซ็ตจักรวาลก็ทำไม่ได้ทำให้ครอสต้องติดอยู๋ในจักรวาลของตนเองที่ไม่มีอะไรเลย จนกระทั้งอิงค์แซน(lnk sans) มาเจอเข้าอิงค์แซนก็อยู่เป็นเพื่อนกับครอส ครอสคิดว่าอิงค์แซนสามารถที่จะแก้ไขจักรวาลของเข้าเองได้ และช่วยให้เพื่อนของเขากับมา แต่อิงค์แซนไม่สามารถที่จะทำอย่างงั้นได้ เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งครอสเล่าให้อิงค์ว่าเคยมี CoreFrisk เดินทางมาที่จักรวาลของเขาและแน่นอนว่าครอสไม่มีทางรู้จักกับคอร์ฟริกได้อย่างแน่นอน คอร์ฟริกได้เชิญชวนเขาอาศัยอยู่ไปที่เมืองของผู้รอดชีวิตจากการเจโนร์ไซ์ไทม์ไลน์แบบเขาได้แต่ครอสก็ได้ปฏิเสธ ต่อมาเออเร่อแซน(Error Sans)ได้เดินทางมาที่จักรวาลของครอสและได้พยายามที่จะขโมบดวงวิญญาญของครอสแต่อิงค์สามารถเข้ามาห้ามได้ทัน

                 แต่ว่าเออเร่อแซนสามารถที่จะขโมยดวงวิญญาญส่วนหนึ่งของครอสมาได้แต่ไม่สามารถที่จะขโมยพลังแห่งปณิธานของคาร่าไปได้เหตุการณ์ทำให้ครอสคาร่าสามารถที่จะควบคุมร่างกายของครอสได้ แต่ก็ไม่สามารถที่จะควบคุมได้ทั้งหมด ทั้งสองพยายามแย่งการควบคุมร่างกายกันและกัน แต่แล้วครอสคาร่าก็ได้เสนอให้ครอสทำตามแผนของตนเองเพื่อที่จะฝื้นฝูจักรวาลของตนเอง X Tale ขึ้นมาใหม่และครอสตกลงที่จะทำตามแผนของคาร่าโดยเริ่มจากการที่พวกข้าไปขโมยดวงวิญญาญของแซนในอันเดอร์เทลจักรวาลหลัก เพื่อปล่อดปล่อยตัวเองแต่ว่าดววิญญาญครึ่งดวงของแซนนั้นไม่มากพอที่จะแก้ไขซอร์ตโค้ตในจักรวาลของตนเองได้และพวกเขาต้องการโค้ตของแต่ละจักรวาลเพื่อที่จะนำซ่อมแซมจักรวาลของตนเองแต่พวกเขาไม่สามารถที่จะเดินทางข้ามจักรวาลได้ จึงไปทำขอตกลงกับไนท์แมร์ไม่ว่าจะเป็นจักรวาลไหนที่พวกเขาเดินทางไปอย่างน้อยต้องทำให้คนอื่นบาดเจ็บและเกลียดพวกเขานั้นเป็นขอตกลงของไนร์แมร์ แซน ในการเดินทางข้ามจักรวาล ต่อมาพวกเขาได้เดินทางไปยัง Underfell และพยายามที่จะขโมยโค้ตของจักรวาลด้วย Hack Knife โดยลักษณ์ของมีดนี้เป็นทีึ่ครอสและคาร่ามักจะใช้เป็นอาวุธของตนเองเป็นมีดลักษณ์ยาวสีเทาแต่เมื่อใช้ในการเปลี่ยนโค้ตหรือแก้ไขโค้ตมีดเล่มนั้นจะเป็นสีแดงสำหรับครอสแต่วาดจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงสำหรับคาร่า จนอิงค์แซนและแซนUT เข้าห้ามการขโมยซอร์ตโค้ตแต่ไม่ทันจนเกิดการต่อสู้ของครอส ครอสได้เปลี่ยนซอร์ตโค้ตของ Underfell sans ให้เป็นทำตามคำสั่งของเขาในการต่อสู้ครั้งนั้น แต่ว่าครอสเกือบถูกฆ่าตายในการต่อสู้ครั้งนั้นทำใน X Tale หรือ ครอส คาร่า Teleport พวกเขาไปยังจักรวาลของตนเองและนำซอร์ตโค้ตของอันเดอร์เฟลมาซ่อมแซมจักรวาลของตนเอง 
                    ต่อมาครอสได้เดินทางไปยัง Underswap ในไทม์ลน์ของ ทรูแปฟิซิก ได้ขโมยโค้ตและเข้าทำร้ายทอเรียส ผู้ปกครองเล่ามอนเตอร์ใน Underswap ในสัญญเที่ใหไว้กับไนร์แมร์ โดยอิงค์ได้พา เฟลแซน และ แซนUT มาด้วยเพื่อหยุดครอส ซึ่งครอสก็ได้แพ้ให้กับอิงค์ เฟล แซนUT และ อันเดอร์สเวป ปาเปรัส ในที่สุดและล้มลง ร่างกายของ X Chara ได้ปรากฎออกมา แต่ในขณะที่ครอสสลบไปนั้น อันเดอร์สเวปคาร่าก็ได้ลองเดินเข้าไปดูใกล้ๆ แต่ X Charaได้ตื่นขึ้นมาและได้ขโมยดวงวิญญาญของ swap คาร่า จนHPของSwap คาร่า เหลือแค่ 1 จากนั้น X คาร่า ก็ได้กลับร้างเดิมโดยสมบูรณ์(ทางกสยภาพ95% )ครอส คาร่า ได้กลับมาอีกครั้ง และขโมยโค้ตของUnderswapทั้งหมดจนเหลือเพียง Underswap Sans Papyrus และ Underswap Chara และบอกว่ามีพลังที่ดีกว่าการรีเซ็ตเสียอีกพลังนั้นก็คือพลัง Overwrite พลังที่จะสามารถแก้ไขโค้ตของอะไรก็ได้อิงค์แซนในอดีต เคยคุยกับ X Gaster เรื่องพลังของการ Overwrite ในจักรวาล X Tale ที่ฟริคและคาร่าเคยอาศัยอยู่ร่วมกันและเขาสัญญาญว่าจะไม่เข่ามายุ่งกับการ Overwrite ทั้งนั้นซึ่งคาดว่าจักรวาลที่อิงค์แซนอีกน่าจะเป็น X Tale ครั้งที่ 1 หรือไม่เคยใช้พลัง Overwrite แม้แต่ครึ่งเดียวและอิงค์แซนยังคงมีวัตถุบางอย่างเป็นขวดแก้วสีขาวขนาดเล็กที่บรรจุของเหลวสีขาว โดย Jakeiได้บอกว่า วัตถุนั้นมีบางอย่างที่เกี่ยวกับ X Tale Gaster  และสามารถที่จะหยุดพลังของOverwriteได้ เพราะ X Tale Gaster นั้นยังมีพลังของการ Overwrite อยู่อีกครึ่งนึง 
 
                       X Tale Chara ได้ทรมานตัวละครของUnderswapที่หลงเหลืออยู่แต่เฟลแซนและแซนUTได้ติดอยู่ที่จักวาลของ X Tale เนื่องจากว่าอิงค์ไม่อยู่ด้วยทำให้พวกเขาไม่สามารถที่จะเดินทางข้ามเวลาได้แต่ว่า ดรีมแซน(Dream Sans)ด้เข้ามาและบอกว่าการเดินทางไปUnderswapนั้นจำเป็นต้องใช้ความรู้สึกที่ดีของใครก็ได้ในจักรวาลนั้นแต่ทั้งจักรวาลของUnderswapไม่มีใครที่มีความสุขอยู่เลยแม้แต่อิงค์ อิงค์เริ่มที่จะเปลี่ยนไปดรีมแซนบอกไว้อย่างงั้นดรีมไม่รู้สึกถึงความสุขที่ดีของอิงค์แซนเลยแม้แต่น้อยในขนาดที่อิงค์แซนได้หยุดพลังข ให้รู้สึกดีขึ้น แต่ Swap Sans ไม่เชื่อในตัวของครอสอีกต่อไป และเกิดการต่อสู้ขึ้นโดยคาร่าได้เสกสิ่งต่องOverwite Underswap sans ก็ได้สู้กับครอส ด้วยความโกธรและบอกว่าเขาอย่างที่จะไปช่วย X Charaางๆออกมามากมายในการต่อสู้และสุดท้ายคาร่าได้ใช้พลังในการ Overwrite ให้ Swap sans ทำลายวิญาญของตนเอง ซึ่งจะสงผลไปกลับ Swap คาร่า ให้ตายลง แต่ ปาเปรัสได้เข้ามาห้ามไว้และนในขณะที่ X Tale คาร่า จะฆ่า swap papyrus ยอมที่จะโดนห่าและนึกถึงช่วงเวลาที่ดีก่อนที่จะตายทำให้ดรีมสามารถTeleportมายังUnderswapได้และสามารถที่จากหยุดคาร่าไว้ได้แต่ไนร์แมร์แซนได้Teleportคาร่าไม่ยังOutertaleและทำให้ swap คาร่า บาดเจ็บเกือบตายโดย Swap คาร่า ได้ที่จะพยายามที่จะใช้พลังแห่งปณิธานเพื่อที่จะทำตนเองฟื้นขึ้นมากอีกครั้งแต่ก็ไม่สามารถที่จะทำได้ Underswap Papyrus ได้บอกให้ Underswap sans ไปช่วยอิงค์ในการแก้ไข้จักรวาล ซึ่ง Underswap Sans ก็ได้ตกลงที่จะทำตาม ...
รายชื่อจักรวาลที่เกี่ยวข้องกับ X Event 


* Undertale (By Toby Fox)
* XTale
* InkTale / Ink
* ErrorTale / Error Sans
* Fresh Sans
* Aftertale / Geno Sans
* DreamTale / Dream Sans
* DreamTale / Nightmare Sans
* Underfell
* Underswap
* Outertale
* Core! Frisk
* Undertale
สามารถติดเนื้อเรื่องตั้งตอนแรกได้ที่
*ืีUnderverse 0.0 
*Underverse 0.4 (จบซี่ซั่น 1)
X Tale
*X Tale VI
*COMMIHG SOON ...
อ้างอิงสรุปจาก https://youtu.be/CtMYBgmZPiE  
ช่องทางการติดตามJakei https://www.youtube.com/user/oshaicatboys/videos 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข้อมูลเจ้าของบล๊อก (ส่งงานครู)

Name : ศศิธร นามสุกล: เซ้งรักษา    Nickname: ตอง (นามแฝง:บอส) My Birthday: 29 / 12 / 2547 อายุ 13-14 ปี ช่องทางการติดต่อ  fa...