วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Undertale(อันเดอร์เทล)
          เกมที่ผู้เล่นจะต้องรับบทบาทเป็นเด็กที่ร่วงลงไปในอันเดอร์กราวนด์ ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้พื้นผิวโลกที่ถูกคั่นโดยกำแพงเวทมนตร์ ในตัวเกม ผู้เล่นจะพบกับสัตว์ประหลาดมากมายเพื่อที่จะกลับไปยังพื้นผิวโลก โดยส่วนใหญ่ผ่านการหลบการโจมตีแบบบุลเล็ตเฮลล์ (Bullet Hell) ของคู่ต่อสู้ โดยผู้เล่นสามารถเลือกที่จะไว้ชีวิตสัตว์ประหลาดแทนที่จะโจมตีและฆ่าพวกมัน ตัวเลือกในการฆ่าหรือไว้ชีวิตจะส่งผลกระทบต่อตัวเกม ผ่านทางบทสนทนา ตัวละคร และเนื้อเรื่อง

การพัฒนา

        อันเดอร์เทล พัฒนาโดย โทบี ฟ็อกซ์ ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ปีในการผลิต โดยเริ่มระดมเงินทุนในการพัฒนาผ่านทางเว็บไซต์ Kickstater ซึ่งเริ่มระดมทุนเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 ระบบของเกมทั้งหมดใช้ซอฟแวร์อย่าง เกมเมกเกอร์ สตูดิโอ ผลิต โดยผู้พัฒนาต้องการที่จะสร้างเกมเล่นตามบทบาทที่มีความแปลกใหม่แตกต่างออกไป โดยเขาให้เหตุผลว่ามันน่าเบื่อเกินไป โทบี ฟ็อกซ์ มุ่งเน้นเกมไปที่เหล่าตัวละคร และการบอกเล่าเรื่องราวแทน 

เนื้อเรื่อง
เนื้อเรื่องเล่าถึงโลกที่สองเผ่าพันธุ์ปกครองอยู่ มนุษย์และสัตว์ประหลาด ซึ่งทั้งสองเผ่าพันธุ์ต่างอาศัยด้วยการอย่างสงบสุข แต่แล้วทั้งสองเผ่าพันธุ์ก็ได้ทำสงครามขึ้น เพราะเหล่ามนุษย์เกรงกลัวในพลังของเหล่าสัตว์ประหลาด หลังจากสงครามอันยาวนาน มนุษย์ก็ได้เป็นฝ่ายชนะ และให้จอมเวทย์ทั้ง 7 คนทำการขังสัตว์ประหลาดไว้ที่ใต้ดิน โดยใช้เวทมนตร์สร้างบาเรียเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ประหลาด
ออกไปยังโลกภายนอก
ต่อมาในปี 201X ตำนานเล่าว่าหากขึ้นไปยังภูเขาอีบ็อต ก็จะไม่มีวันกลับมาได้อีกเลย ซึ่งก็ได้มีเด็กคนหนึ่งเดินขึ้นไปยังภูเขา และพบหลุมขนาดใหญ่ ก่อนจะร่วงลงมา ซึ่งหลุมแห่งนั้นได้นำพาไปยังโลกใต้ดินของเหล่าสัตว์ประหลาด



 การเล่น
อันเดอร์เทล เป็นเป็นเกมเล่นตามบทบาทที่มีมุมมองบนและล่าง ในเกมผู้เล่นจะต้องควบคุมตัวละครที่เป็นเด็ก ซึ่งเป็นตัวดำเนินเนื้อเรื่องต่างๆ ผู้เล่นจะต้องสำรวจโลกใต้ดินที่เต็มไปด้วยเมืองและถ้ำมากมาย รวมถึงการแก้ไขปริศนาต่างๆระหว่างการผจญภัย ที่โลกใต้ดินนั้นเป็นบ้านของเหล่าสัตว์ประหลาดหลายๆตัว ที่จะสามารถเข้าร่วมต่อสู้กับผู้เล่นได้ โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกตัดสินใจฆ่า ไว้ชีวิต หรือผูกมิตรกับพวกมันก็ได้

เมื่อผู้เล่นเผชิญหน้ากับศัตรูก็จะเข้าสู่โหมดการต่อสู้ ระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นจะต้องควบคุมหัวใจขนาดเล็กที่เป็นตัวแทนของวิญญาณของผู้เล่นเอง และจะต้องหลบหลีกสิ่งที่สัตว์ประหลาดปล่อยออกมาคล้ายกับฝูงกระสุน ในระหว่างที่ดำเนินเกมไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับสิ่งใหม่ๆและอุปสรรค์หลากสีระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นยังสามารถโจมตีศัตรูได้ด้วยการกดปุ่มให้ตรงจังหวะ การฆ่าศัตรูจะได้รับค่าอีเอ็กซ์พี (EXP) ซึ่งในที่นี้จะใช้ว่า เลิฟ (LOVE) และได้รับเงินโกลด์ (Gold) และสามารถใช้ปุ่มการกระทำ (ACT) เพื่อเลือกกระทำสิ่งต่างๆกับศัตรู หากผู้เล่นใช้ตัวเลือกหรือโจมตีศัตรูที่มีค่าเฮชพี (HP) ต่ำ ผู้เล่นจะสามารถไว้ชีวิตศัตรูได้ และการต่อสู้จะจบลงโดยที่ไม่ต้องฆ่าศัตรูเลย นอกจากนี้ภายในเกมยังมีฉากจบที่หลากหลายซึ่งขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะเลือกฆ่าหรือไว้ชีวิตศัตรู โดยผู้เล่นสามารถจบเกมได้โดยที่ไม่ต้องฆ่าใครแม้แต่ตัวเดียวก็ได้
ภายในเกมสัตว์ประหลาดยังสามารถพูดคุยกับผู้เล่นระหว่างการต่อสู้ได้ และตัวเกมจะบอกผู้เล่นว่าเหล่าสัตว์ประหลาดรู้สึกอย่างไรกับการกระทำของตัวผู้เล่นเอง โดยการโจมตีของสัตว์ประหลาดก็จะขึ้นกับตัวผู้เล่นเอง อย่างเช่น เมื่อผู้เล่นเลือกการกระทำแบบรุนแรง ศัตรูก็จะโจมตีแรงขึ้น และยากขึ้น หรือผู้เล่นเลือกการกระทำที่ไม่เน้นความรุนแรง ก็จะโจมตีเบาขึ้น และง่ายขึ้น
ธีม/รูปแบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข้อมูลเจ้าของบล๊อก (ส่งงานครู)

Name : ศศิธร นามสุกล: เซ้งรักษา    Nickname: ตอง (นามแฝง:บอส) My Birthday: 29 / 12 / 2547 อายุ 13-14 ปี ช่องทางการติดต่อ  fa...